Chủ Nhật

Lâu rồi mới được 1 ngày chủ nhật ko phải đi đâu. Cả ngày ở nhà khiến tui nghĩ ra đủ trò “quậy phá” với đám bột, bơ.

Photobucket

Cả nhà bắt đầu ngày CN với bữa sáng là … mì gói chay. Nói tiết kiệm cũng đúng nhưng chưa tới nỗi thê thảm vậy. Tự nhiên cả nhà ai cũng nổi hứng muốn ăn mì gói. Thế là a lê hấp, 4 người 4 tô. Bonus 1 tô nhỏ cho con vì con ko chịu ăn khác mọi người. Sáng nay, con Cá giở chứng, chỉ ăn vài miếng rồi bắt đầu quay ra khóc lóc, làm nũng. Bực bội, tui dẹp luôn, khỏi ăn. Nói vậy chứ sau đó cũng phải đi pha cho anh chàng bình sữa để bù lại. Xong ly sữa, tui bắt đầu ngày rảnh rỗi của mình bằng màn nhào bột pizza. Nhào, đập, ủ bột, nướng sơ để dành chiều ăn. Với 250g bột, tui làm được 3 đế pizza. Cả 3 cái đều có mùi Cá Chép vì con cứ đòi mẹ đập cục bột lên tay, lên đầu con (í ẹ).

Xong pizza là đến kem cam. Hôm trước copy được công thức Orange Sorbet bên blog nồi niêu, thích quá nên hôm nay lôi mấy trái cam sành chín đang có sẵn làm luôn. Bỏ kem vào cái khuôn kem que xong thì còn dư 1 ít, tui bỏ vô khuôn thạch để làm cho con trai trái thơm. Vậy mà, khi kem đông, con lấy ăn, quậy tèm lem làm mẹ ko kịp chụp hình luôn. Mà có ăn bao nhiêu đâu. Quậy cho tan thành nứơc rồi đem đổ. Phí công của tui ghê. :bomb:

Pizza cho bữa tối.

Photobucket

Nướng 2 cái. Cá Chép ăn được 2 miếng và phải đòi chấm sốt cà chua thì mới chịu. Miệng mồm tèm lèm thấy ghê, ko dám chụp hình luôn.

Buổi chiều, trong lúc chuẩn bị cho nhân lên pizza nướng thì cô Út lại đòi mai ăn bánh mì bơ tỏi. Nhà hết bánh mì rồi. Hehe, vậy là lại lôi bột, bơ ra làm bánh mì phù thủy (đã canh me bữa giờ mà chưa rảnh để làm). Lại nhồi nhồi, đập đập. Cánh tay phải mỏi rã rời. Trong lúc cha con Cá Chép đang hát hò thì tui tranh thủ sửa lại giao diện của blog, cán bột để chút nữa nướng. Má chồng đi ra đi vô cứ chép miệng : Làm chi làm hòai vậy con. Hihì, má chưa coi WTT đó. TRên đó ai cũng siêng và giỏi hết. Nói có sách, mách có chứng. Mới vô WTT lúc nãy thấy nhà Smiths vừa khoe bánh mì bơ sữa và bánh kem. Hic hic, thấy cái bánh kem thích ghê. Ko biết chừng nào mình làm được cái bánh kem đẹp như vậy.

Đây, bánh mì phù thủy mới ra lò. Năn nỉ chồng chụp hình giùm mà chồng làm biếng nên tui tự chụp lấy nên hổng được art lắm.

Photobucket
Photobucket

Còn đây là bánh mì nướng phômai cho bữa sáng. Hết veo ổ bánh mì rồi:D

Photobucket

Leave a Reply

