Baguette

Mấy lần làm bánh mì không thành công, kể cả khi mua được bạn breadman thì vẫn chưa thành công. Tức mình, không lẽ mình tệ dữ ta. Trưa qua tức quá chịu ko nổi, ra chợ BT tha 1 mớ bột mì số 11 về chiến đấu tiếp. Lần này, mình chọn CT bánh mì đơn giản nhất để làm lại.  Kết quả cũng tạm được. Ít ra cũng phải vậy chứ, hihi.

Photobucket

Thật ra định làm baguette có bột chua có chị BeBiBo nhưng ko có thời gian nên mình chọn CT này của Rùa. Sao y bản chánh vì sợ làm hư nữa.

Nguyên liệu :
230g bread flour
160ml nước ấm
1 tsp instant dry yeast
3/4 tsp muối
1 tsp đường
15g bơ mềm

Cách làm :
– Cho tuần tự các nguyên liệu theo thứ tự sau vào máy : nước ấm, muối , đường, bột, dry yeast. Chọn chế độ Dough. Nếu nhồi bằng tay thì nhồi và đập bột khoảng 20 – 30 phút cho tới khi bột mịn, dai.
– Ủ 60 phút cho tới khi bột nở gấp đôi.
– Đấm bột xẹp cho thoát hết khí ga. Chia thành 3 viên tròn. Để bột nghỉ 15 phút.
– Cán bột mỏng, cuộn lại, vê 2 đầu cho nhỏ lại. Để bột nghỉ thêm 60 phút.
– Lò bật ở 190oC. Xịt nước lên mặt bánh. Nướng khoảng 25 – 30 phút. Trong khi nướng, xịt nước vào thành lò. (Mình làm theo đúng HD này nhưng mặt bánh vẫn dày, hơi cứng. Để đến sáng thì hơi mềm).

Leave a Reply

